Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân
1. Mục đích và phạm vi thu thập
TripV sử dụng những API hệ thống sau để truy cập vào dữ liệu trên điện thoại của khách hàng: (1) Đọc và ghi vào danh bạ điện thoại, (2) Lấy vị trí hiện tại của khách hàng khi được sự đồng ý, (3) Ghi dữ liệu của Siêu Ứng dụng lên thẻ nhớ, (4) Truy cập vào Internet từ thiết bị của khách hàng. Tất cả các truy cập này chỉ được TripV thực hiện sau khi có sự đồng ý của khách hàng, vì vậy khách hàng chấp nhận rằng, khi khách hàng đã cấp quyền cho TripV, khách hàng sẽ không có bất kỳ khiếu nại nào đối với việc truy cập này. Khách hàng đồng thời chấp nhận việc nhận tin nhắn truyền thông, quảng cáo các dịch vụ từ Hệ thống TripV và VNPT VinaPhone
Ngoài ra cũng sẽ thu thập các thông tin sau của khách hàng:
- Thông tin cá nhân: bao gồm các thông tin khách hàng cung cấp để xác nhận tài khoản như tên, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, địa chỉ email.
- Thông tin chung: Các thông tin về cấu hình điện thoại của khách hàng, phiên bản Ứng dụng mà khách hàng đang sử dụng.
- Thông tin vị trí của khách hàng: Dữ liệu về vị trí địa lý của khách hàng sẽ được lưu trữ trên máy chủ nhằm giúp khách hàng sử dụng chức năng tìm kiếm.
TripV không sử dụng bất kỳ biện pháp nào để theo dõi nội dung tin nhắn, trao đổi hoặc hình thức khác với mục đích theo dõi người dùng khi sử dụng Ứng dụng này.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho ứng dụng TripV về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Thông tin của Khách hàng chỉ được sử dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh của Ứng dụng TripV, cũng như cung cấp cho các bên liên kết. TripV cũng có thể dùng những thông tin tập hợp được để thông báo đến Khách hàng những dịch vụ khác đang hiện hữu trên Ứng dụng TripV hoặc những công ty liên kết với nó hoặc để liên hệ với Khách hàng để nhận phản hồi của Khách hàng về những dịch vụ hiện tại hoặc những sản phẩm và dịch vụ mới tiềm năng có thể được đưa ra. Thông tin cá nhân của Khách hàng có thể bị chia sẻ với những công ty khác, nhưng chỉ khi cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của Khách hàng hay cho những mục đích liên quan.
Để cung cấp dịch vụ và đủ thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online hoặc thanh toán tại trung tâm, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc và nhận ý kiến phản hồi từ phía Khách hàng
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ trong thời hạn 5 năm.
4. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin cá nhân
TripV lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng cung cấp trong môi trường vận hành an toàn. Chỉ có nhân viên của TripV như: Ban quản trị TripV; Bộ phận kỹ thuật, IT; Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu TripV cung cấp thông tin thành viên để phục vụ quá trình điều tra và người bán (đối tác/Người bán) cũng như đối tác thanh toán của TripV mới có thể truy cập trên cơ sở cần phải biết để liên hệ xác nhận khi khách hàng sử dụng dịch vụ của TripV nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Công ty Phát triển dịch vụ Giá trị Gia tăng (VNPT VAS) – Chi nhánh Tổng Công ty Truyền thông
Địa chỉ: Số 97, đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Email: tripv@vnpt.vn
Điện thoại: +84.24 37722728
Fax:
6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu TripV thực hiện việc này.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại đến Ban quản trị của Ứng dụng thương mại điện tử TripV. Khi tiếp nhận những phản hồi này, TripV sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, TripV sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.
Email: tripv@vnpt.vn
Điện thoại: 1900 232355
7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
TripV cam kết bảo mật tất cả các thông tin mà khách hàng cung cấp cho ứng dụng hoặc thông tin thu thập được từ khách hàng và không tiết lộ với bất kỳ bên thứ ba nào trừ khi có yêu cầu từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Mọi sự thu thập thông tin và sử dụng thông tin của người dùng đều được thông qua ý kiến của chính người dùng đó trước khi người dùng tiến hành các giao dịch cụ thể.
8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân thành viên có nhu cầu sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm
Người dùng có quyền gửi khiếu nại liên quan đến việc thực hiện chính sách bảo mật thông tin đến Ban quản lí Ứng dụng TMĐT TripV. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ứng dụng TMĐT TripV sẽ xác nhận lại thông tin, và có trách nhiệm phản hồi lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại
Khách hàng gửi khiếu nại cho Ứng dụng TMĐT TripV theo các kênh như email, điện thoại hoặc gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Sàn giao dịch. Bộ phận CSKH của Ứng dụngcó trách nhiệm tiếp nhận và yêu cầu khách hàng nêu rõ nội dung khiếu nại và cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan.
Bước 2: Xác minh nội dung khiếu nại
Sau khi tiếp nhận, Bộ phận CSKH sẽ căn cứ trên nội dung khiếu nại, thực hiện phân loại và chuyển nội dung khiếu nại đến Bộ phận phụ trách để xử lý.
Bước 3: Tổng hợp kết quả xử lý khiếu nại và thực hiện phản hồi cho khách hàng (gọi điện thoại và/hoặc gửi email cho khách hàng).