#Policy

Chính sách vận hành TripV

Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân

1. Mục đích và phạm vi thu thập

TripV sử dụng những API hệ thống sau để truy cập vào dữ liệu trên điện thoại của khách hàng: (1) Đọc và ghi vào danh bạ điện thoại, (2) Lấy vị trí hiện tại của khách hàng khi được sự đồng ý, (3) Ghi dữ liệu của Siêu Ứng dụng lên thẻ nhớ, (4) Truy cập vào Internet từ thiết bị của khách hàng. Tất cả các truy cập này chỉ được TripV thực hiện sau khi có sự đồng ý của khách hàng, vì vậy khách hàng chấp nhận rằng, khi khách hàng đã cấp quyền cho TripV, khách hàng sẽ không có bất kỳ khiếu nại nào đối với việc truy cập này. Khách hàng đồng thời chấp nhận việc nhận tin nhắn truyền thông, quảng cáo các dịch vụ từ Hệ thống TripV và VNPT VinaPhone

Ngoài ra cũng sẽ thu thập các thông tin sau của khách hàng:

- Thông tin cá nhân: bao gồm các thông tin khách hàng cung cấp để xác nhận tài khoản như tên, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, địa chỉ email.

- Thông tin chung: Các thông tin về cấu hình điện thoại của khách hàng, phiên bản Ứng dụng mà khách hàng đang sử dụng.

- Thông tin vị trí của khách hàng: Dữ liệu về vị trí địa lý của khách hàng sẽ được lưu trữ trên máy chủ nhằm giúp khách hàng sử dụng chức năng tìm kiếm.

TripV không sử dụng bất kỳ biện pháp nào để theo dõi nội dung tin nhắn, trao đổi hoặc hình thức khác với mục đích theo dõi người dùng khi sử dụng Ứng dụng này.

Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho ứng dụng TripV về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

Thông tin của Khách hàng chỉ được sử dụng trong hoạt động quản lý và kinh doanh của Ứng dụng TripV, cũng như cung cấp cho các bên liên kết. TripV cũng có thể dùng những thông tin tập hợp được để thông báo đến Khách hàng những dịch vụ khác đang hiện hữu trên Ứng dụng TripV hoặc những công ty liên kết với nó hoặc để liên hệ với Khách hàng để nhận phản hồi của Khách hàng về những dịch vụ hiện tại hoặc những sản phẩm và dịch vụ mới tiềm năng có thể được đưa ra. Thông tin cá nhân của Khách hàng có thể bị chia sẻ với những công ty khác, nhưng chỉ khi cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của Khách hàng hay cho những mục đích liên quan.

Để cung cấp dịch vụ và đủ thông tin đảm bảo cho việc thanh toán bảo mật online hoặc thanh toán tại trung tâm, phục vụ hỗ trợ hệ thống chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng, chăm sóc và nhận ý kiến phản hồi từ phía Khách hàng

3. Thời gian lưu trữ thông tin

Dữ liệu cá nhân của thành viên sẽ được lưu trữ trong thời hạn 5 năm.

4. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận với thông tin cá nhân

TripV lưu trữ thông tin cá nhân khách hàng cung cấp trong môi trường vận hành an toàn. Chỉ có nhân viên của TripV như: Ban quản trị TripV; Bộ phận kỹ thuật, IT; Cơ quan nhà nước khi có yêu cầu TripV cung cấp thông tin thành viên để phục vụ quá trình điều tra và người bán (đối tác/Người bán) cũng như đối tác thanh toán của TripV mới có thể truy cập trên cơ sở cần phải biết để liên hệ xác nhận khi khách hàng sử dụng dịch vụ của TripV nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

Công ty Phát triển dịch vụ Giá trị Gia tăng (VNPT VAS) – Chi nhánh Tổng Công ty Truyền thông

Địa chỉ: Số 97, đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

Email: tripv@vnpt.vn

Điện thoại: +84.24 37722728

Fax:

6. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu TripV thực hiện việc này.

Thành viên có quyền gửi khiếu nại đến Ban quản trị của Ứng dụng thương mại điện tử TripV. Khi tiếp nhận những phản hồi này, TripV sẽ xác nhận lại thông tin, trường hợp đúng như phản ánh của thành viên tùy theo mức độ, TripV sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

Email: tripv@vnpt.vn

Điện thoại: 1900 232355

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

TripV cam kết bảo mật tất cả các thông tin mà khách hàng cung cấp cho ứng dụng hoặc thông tin thu thập được từ khách hàng và không tiết lộ với bất kỳ bên thứ ba nào trừ khi có yêu cầu từ Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Mọi sự thu thập thông tin và sử dụng thông tin của người dùng đều được thông qua ý kiến của chính người dùng đó trước khi người dùng tiến hành các giao dịch cụ thể.

8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến việc thông tin cá nhân thành viên có nhu cầu sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm

Người dùng có quyền gửi khiếu nại liên quan đến việc thực hiện chính sách bảo mật thông tin đến Ban quản lí Ứng dụng TMĐT TripV. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Ứng dụng TMĐT TripV sẽ xác nhận lại thông tin, và có trách nhiệm phản hồi lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại

Khách hàng gửi khiếu nại cho Ứng dụng TMĐT TripV theo các kênh như email, điện thoại hoặc gửi văn bản trực tiếp đến địa chỉ của Sàn giao dịch. Bộ phận CSKH của Ứng dụngcó trách nhiệm tiếp nhận và yêu cầu khách hàng nêu rõ nội dung khiếu nại và cung cấp các thông tin, tài liệu có liên quan.

Bước 2: Xác minh nội dung khiếu nại

Sau khi tiếp nhận, Bộ phận CSKH sẽ căn cứ trên nội dung khiếu nại, thực hiện phân loại và chuyển nội dung khiếu nại đến Bộ phận phụ trách để xử lý.

Bước 3: Tổng hợp kết quả xử lý khiếu nại và thực hiện phản hồi cho khách hàng (gọi điện thoại và/hoặc gửi email cho khách hàng).

Chính sách giải quyết tranh chấp

Tùy theo từng trường hợp mà TripV áp dụng các biện pháp xử lý kịp thời đối với các hành vi xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng trên ứng dụng TripV như: khóa tài khoản tạm thời, vĩnh viễn; chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp xét thấy, các hành vi xâm phạm ảnh hưởng tới người tiêu dùng một cách nghiêm trọng, TripV sẽ đưa vụ việc ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

1. Thời hạn, các thức khiếu nại:

Đối với khiếu nại về chất lượng dịch vụ: Thành viên phải gửi khiếu nại ngay trong vòng 01 ngày làm việc kể từ khi vận chuyển thành công hoặc thanh toán. Đối với các khiếu nại khác, Thành viên có thể gửi ý kiến để góp phần cho ứng dụng

TripV tốt hơn khi phát hiện có vấn đề chưa rõ ràng hay hành vi có dấu hiệu vi phạm.

Các cách thức khiếu nại như sau:

- Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: tripv@vnpt.vn

- Gọi điện thoại đến Hotline:

Gửi khiếu nại trực tiếp (Người Mua đến trực tiếp hoặc gửi khiếu nại thông qua đường bưu điện đến địa chỉ:

- Tên đơn vị: Công ty Phát triển dịch vụ giá trị gia tăng – chi nhánh Tổng công ty truyền thông

- Địa chỉ: Số 97, Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

- Số điện thoại: 1900 232355

2. Trình tự giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

- Bước 1: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của TripV sẽ tiếp nhận các khiếu nại của Thành viên được gửi đúng theo các phương thức nêu trên. TripV sẽ yêu cầu Người đặt dịch vụ và hoặc Đối tác cung cấp các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

- Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng sẽ trả lời/hồi đáp dựa trên các chính sách mà TripV đã công bố. Cách thức trả lời thông qua email hoặc điện thoại đến thành viên đó.

- Bước 3: Chuyển kết quả trả lời/hồi đáp khiếu nại cho các bộ phận có liên quan nếu (a) phải nhận lại đổi trả dịch vụ cho thành viên, (b) hoàn tiền cho thành viên và (c) các trường hợp khác cần hỗ trợ từ các bộ phận liên quan để TripV giải quyết quyền lợi cho thành viên.

Thời hạn xử lý khiếu nại:

Thời gian trả lời/hồi đáp đối với khiếu nại tối đa là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Nếu thành viên khiếu nại chưa cung cấp đủ thông tin theo yêu cầu của TripV trong thời hạn TripV yêu cầu để giải quyết khiếu nại, TripV sẽ hiểu rằng thành viên đó đã từ bỏ việc khiếu nại và vụ việc sẽ được đóng lại khi kết thúc thời hạn 15 ngày làm việc nêu trên mà không có lỗi của TripV. Trong trường hợp có yêu cầu của thành viên đưa vụ việc ra cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền để giải quyết theo pháp luật, thời hạn xử lý sẽ theo thời hạn giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trách nhiệm mỗi bên:

Các bên bao gồm Người Bán, Người Mua và TripV sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề:

- Đối với Đối tác: Cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng;

- Đối với TripV, sẽ lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ khách hàng (trong trường hợp cụ thể chúng tôi sẽ: yêu cầu khách hàng cần có trách nhiệm cung cấp chính xác các thông tin vô hình và hữu hình về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà khách hàng đã tự thấy mình bị thiệt hại) và Đối tác, sau đó tiến hành xem xét và nêu rõ, phân tích lỗi thuộc về bên nào. Lấy ý kiến về sự thỏa thuận mức độ bồi hoàn của hai bên và kết thúc giải quyết tranh chấp một cách thỏa đáng nhất.

- Đối với Người đặt dịch vụ: cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin, bằng chứng liên quan đến giao dịch, sản phẩm theo yêu cầu của TripV để xác minh, làm rõ vụ việc và có hướng xử lý thích hợp.

Hướng xử lý:

Trong trường hợp chứng minh được lỗi thuộc về Đối tác, TripV sẽ có biện pháp cảnh cáo, yêu cầu bồi hoàn lại toàn bộ chi phí mà Thành viên đã phải bỏ ra để sở hữu hàng hóa dịch vụ đó hoặc phải đổi lại dịch vụ đúng với chất lượng mà Đối tác thông báo tại ứng dụng TripV. Nếu Đối tác tái phạm, TripV sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ những thông tin của Đối tác đó trên ứng dụng TripV. Trường hợp TripV và các bên đã nỗ lực giải quyết qua hình thức thương lượng, thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa Người đặt dịch vụ và Đối tác, thì một trong hai bên Người đặt dịch vụ và Người Đặt dịch vụ sẽ có thể đưa vụ việc đến Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên TripV tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Người đặt dịch vụ. Vì vậy, đề nghị các Đối tác trên ứng dụng TripV cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. TripV công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên TripV. Khi Người đặt dịch vụ hàng hóa hoặc dịch vụ phát sinh mâu thuẫn với Đối tác hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp. TripV công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất. Các bên liên quan sẽ thực hiện theo quy trình trao đổi gián tiếp qua điện thoại, xác nhận bằng email, nếu vẫn chưa thỏa thuận được thì sẽ giải quyết thông qua gặp trực tiếp để cụ thể hóa vấn đề, giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.

Quy chế vận hành TripV

Mời bạn tải file mô tả cụ thể quy chế vận hành của TripV tại đây để biết thêm chi tiết.